vrsolar247

Tổng kho điện năng lượng mặt trờivrsolar cập nhật giá điện mặt trời và thông tin các gói lắp đặt hệ thống tính theo m2 và KWp, giá rẻ cho hộ gia đình.

NGUYÊN LÝ PIN MẶT TRỜI HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?

NGUYÊN LÝ PIN MẶT TRỜI HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?

Quá trình biến đổi ánh sáng thành điện năng được gọi là “quang điện”. Tế bào quang điện là những thiết bị được xây dựng để thu thập ánh sáng mặt trời và biến nó thành dòng điện sử dụng được. Pin mặt trời hoạt động như thế nào, những tấm có bề mặt lớn thu thập ánh nắng mặt trời và biến nó thành điện năng, được làm bằng nhiều tế bào quang điện có nhiệm vụ thực hiện tạo ra điện năng từ ánh sáng mặt trời.

f:id:vrsolar247:20190911134430p:plain

NGUYÊN LÝ PIN MẶT TRỜI HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?

Một tấm pin mặt trời được làm bằng một nhóm các tấm pin mặt trời kết nối bằng điện và được bao bọc trong một khuôn. Các tế bào quang điện được làm bằng vật liệu bán dẫn như silic và có chức năng biến ánh sáng mặt trời thành điện bằng cách khai thác hiệu ứng quang điện ... https://vrsolar.vn/nguyen-ly-pin-mat-troi-hoat-dong-nhu-the-nao/

f:id:vrsolar247:20190907232450j:plain

NGUYÊN LÝ PIN MẶT TRỜI HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?

Một tế bào năng lượng mặt trời được chế tạo ra bằng vật liệu bán dẫn, ví dụ như silicon.

Chất bán dẫn có độ dẫn điện ở mức trung gian giữa chất dẫn và chất cách điện. Khi chất bán dẫn silicon tiếp xúc với năng lượng, các electron tự do ở điện cực N sẽ di chuyển đến để lấp đầy các lỗ trống bên điện cực P. Sau đó, các electron từ điện cực N và điện cực P sẽ cùng nhau tạo ra điện trường.

f:id:vrsolar247:20190907232436j:plain

NGUYÊN LÝ PIN MẶT TRỜI HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?

Để kích hoạt quá trình này cần có năng lượng tiếp xúc với các tế bào silicon.

Ánh sáng mặt trời thích hợp chứa các photon, các hạt nhỏ năng lượng có thể tiếp xúc với các tế bào năng lượng mặt trời tại nhà và nới lỏng liên kết của các electron ở điện cực N. Sự di chuyển của các elentron tự do từ điện cực N đến điện cực P tạo ra dòng điện.

f:id:vrsolar247:20190907232403j:plain

NGUYÊN LÝ PIN MẶT TRỜI HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?

Khi điện trường đã được tạo ra, tất cả những gì chúng ta cần làm là thu thập và chuyển nó thành dòng điện sử dụng được. Một bộ biến tần gắn với các tế bào năng lượng mặt trời sẽ biến dòng điện từ một chiều (DC) thành dòng điện xoay chiều (AC). Dòng điện xoay chiều là dòng điện chúng ta đang sử dụng phổ biến.

/* */ /* */ /* default */ /* */